Cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quyết tâm thưc hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thông báo mới

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ 9 (mở rộng)

16/01/2017 10:02

Các doanh nghiệp Hà Giang cần đoàn kết vượt qua khó khăn; mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề kinh doanh gắn với đó là xây dựng Đảng, củng cố doanh nghiệp ngày càng phát triển. Đây là nội dung được đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đưa ra tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp lần thứ 9 diễn ra chiều ngày 13/1. Dự hội nghị có đại diện các ban đảng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị

           Năm 2016, đại đa số các doanh nghiệp đều xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, giữ ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh; đảm bảo việc làm thu nhập và các chính sách có liên qua cho người lao động; đảm bảo nghĩa vụ đối với nhà nước. Trên 60% doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. So với cùng kỳ năm 2015, tổng doanh thu các doanh nghiệp ước đạt gần 4.850 tỷ đồng giảm 5%; lợi nhuận trước thuế là 380 tỷ đồng tăng 9%; nộp ngân sách Nhà nước 350 tỷ đồng tăng 22%; thu nhập bình quân người lao động đạt 8 triệu đồng/người/tháng. Về công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực như: Tư tưởng, tổ chức và kiểm tra, giám sát. Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2017, Đảng ủy khối doanh nghiệp phấn đấu 100% các doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trở lên; trong đó có 90% doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi; tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 8,5% trở lên; có 99% tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

          Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn ghi nhận và đánh giá cao những chuyển biến, kết quả đạt được trong công tác xây dựng đảng, phát triển của doanh nghiệp của Đảng bộ khối doanh nghiệp. Nêu ra những khó khăn, hạn chế còn tồn tại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ khối doanh nghiệp cần: Tập trung quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập tư tưởng, tấm gương, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh. Cộng đồng doanh nghiệp cần đoàn kết vượt qua khó khăn; mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề kinh doanh ngắn với đó là xây dựng Đảng, củng cố doanh nghiệp ngày càng phát triển. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh cần cần bám sát vào các chủ trương, chính sách của tỉnh để sản xuất kinh doanh theo phương châm doanh nghiệp phát tài địa phương phát triển. Trong năm 2016, công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị do đó cần được Đảng bộ khối doanh nghiệp quan tâm, tổ chức thực hiện tốt hơn trong năm 2017. Cùng với những kết quả trên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng bộ khối doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp cần quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể phát triển, đẩy mạnh giúp đỡ xã khó khăn.

Nhân dịp này Đảng bộ khối đã trao tặng giấy khen cho 20 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ, 08 đảng viên đã có thành tích xuât sắc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

Đồng chí: Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

 

 

 

 

 

Tuấn Quỳnh