Cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quyết tâm thưc hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

TIN HOẠT ĐỘNG

Gửi Email In trang Lưu
Phát biểu của Đ/c Nguyễn Đình Khang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh (ngày 26 tháng 10 năm 2015)

29/10/2015 09:25

            Thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay tôi rất vui mừng đến dự Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh. Buổi lễ diễn ra vào thời điểm cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng.

Trước tiên, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể các đồng chí; chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Thưa các đồng chí!

Trong 5 năm qua, với đặc thù là Đảng bộ mới thành lập tại một tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn, kinh nghiệm còn non trẻ, mô hình tổ chức đảng kiểu mới, lại là tổ chức có trách nhiệm lãnh đạo các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện quá trình tái cơ cấu, tổ chức sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường khi mà kinh tế thế giới và trong nước suy giảm, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng gay gắt hơn... Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn; Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tích cực, chủ động thực hiện tốt phương châm sâu sát, thấu hiểu, chia sẻ với doanh nghiệp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đã đề ra, xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp đạt trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nghĩa đối với nhà nước, giải quyết được nhiều việc làm cho nhiều lao động, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội....

Những kết quả đó có ý nghĩa quan trọng, là mốc son đánh dấu sự phát triển của Đảng bộ khối Doanh nghiệp, của lực lượng doanh nghiệp; thể hiện đường lối đúng đắn của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng. Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả quan trọng mà các đồng chí đã đạt được trong 5 năm qua.

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Những kết quả mà Đảng bộ Khối doanh nghiệp đã làm được là rất đáng biểu dương. Tuy nhiên, trước yêu cầu nhiệm vụ mới ngày càng cao, nhất là xu thế hội nhập ngày càng sâu, rộng, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ Khối cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình. Vì vậy, Tôi định hướng và gợi mở một số vấn đề như sau:

Trước hết, cần xác định mục tiêu chính là phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp có tổ chức Đảng phải tốt hơn doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng; Chi bộ - Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh thì sản xuất, kinh doanh phải hiệu quả, ổn định, phát triển bền vững, nâng cao đời sống của người lao động, có sự đồng thuận giữa lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động, giữa công nhân, người lao động với tổ chức Đảng.

Thứ hai, Tập trung triển khai quyết liệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II bám sát quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khoá và các chủ trương của Đảng bộ tỉnh. Tăng cường công tác tham mưu triển khai các Nghị quyết của Trung ương, chương trình của Đảng bộ tỉnh liên quan đến phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới. Đặc biệt là định hướng các Doanh nghiệp tích cực tham gia đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên tập trung đầu tư phát triển đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thông qua như: Phát triển du lịch, dược liệu; phát triển dịch vụ gắn với kinh tế biên mậu, cửa khẩu; phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản và các ngành công nghiệp phù hợp với quy hoạch tổng thể, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường...

Thứ ba, Trong thời gian tới nước ta thực hiện đầy đủ các cam kết trong cộng đồng ASEAN và WTO, tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP)... Đây vừa là cơ hội thuận lợi, nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với kinh tế đất nước, nhất là các doanh nghiệp, trong đó có tỉnh Hà Giang. Do đó, ngày từ bây giờ, Đảng bộ Khối doanh nghiệp cần tập trung công tác tuyên truyền để cấp ủy, doanh nghiệp nắm được những nội dung cơ bản của quá trình hội nhập kinh tế; có biện pháp phát triển doanh nghiệp, liên doanh, liên kết để trở thành những đơn vị kinh tế lớn, có đủ năng lực, trình độ quản lý, quản trị doanh nghiệp, có nguồn lực tài chính đáp ứng được yêu cầu vốn trong kinh doanh, khẳng định được vai trò của Doanh nghiệp trước hết là trong địa bàn tỉnh.

Thứ tư, Đảng bộ Khối có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội để xây dựng tổ chức chính trị xã hội ở trong doanh nghiệp, phát triển đảng viên, tập hợp và phát triển các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên.

Thứ năm, Đảng bộ khối doanh nghiệp chỉ đạo các đơn vị được phân công giúp đỡ các xã khó khăn chủ động có giải pháp để giúp các cơ quan, chính quyền và nhân dân xã phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo trật tự an ninh xã hội.

 Thưa các đồng chí, thưa toàn thể buổi lễ!

Trong không khi vui mừng, phấn khởi của buổi lễ kỷ niệm 5 năm thành lập hôm nay. Tôi tin tưởng rằng Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để giành được nhiều thành tích hơn trong thời gian tới, đáp ứng được sự tin tưởng của Đảng bộ tỉnh, của lực lượng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

Một lần nữa, thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và giành nhiều thắng lợi.

Xin trân trọng cám ơn!

DUKDN

Tin khác

CHUNG TAY HƯỚNG VỀ NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG (07/09/2015 16:47)

Tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam thuộc Cơ quan Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh (19/08/2015 17:16)

Petrolimex Hà Giang Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 (17/07/2015 10:43)

Chi nhánh NHPT Hà Giang tổ chức Lễ trao tặng công trình nhà lớp học tại điểm trường mầm non thôn Cẳng Tằng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn! (08/07/2015 15:48)

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI DOANH NGHIỆP TỈNH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2015 – 2020. (07/07/2015 11:23)

CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ GIANG TẶNG QUÀ CHO CÁC GIA ĐÌNH BỊ THIỆT HẠI DO HỎA HOẠN TẠI XÃ PHƯƠNG THIỆN - TP HÀ GIANG (06/07/2015 11:06)

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY LÂM NGHIỆP VĨNH HẢO LẦN THỨ XVIII, NHIỆM KỲ 2015 - 2020 (23/06/2015 09:28)

Đại hội Chi bộ Công ty Bảo hiểm PJCO Hà Giang, lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (19/06/2015 10:41)

Đại hội Chi bộ Công ty CP Dược phẩm Hà Giang, lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (17/06/2015 10:52)

ĐẠI HỘI CHI BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY ĐIỆN SÔNG MIỆN 5 (17/06/2015 10:29)

xem tiếp