Cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quyết tâm thưc hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

Gửi Email In trang Lưu
Doanh nghiệp thuộc Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội

12/02/2015 16:32

Các doanh nghiệp thuộc Đảng uỷ khối doanh nghiệp không chỉ tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, hoàn thành mức nộp ngân sách cao, tích cực tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Lễ trao quà của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng người nghèo xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.

          Không chỉ đứng vững trong sản xuất, kinh doanh, các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối còn luôn nêu cao ý thức xây dựng hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp, biết chia sẻ lợi ích, gắn kết cộng đồng, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Điều này được thể hiện trước hết là đảm bảo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần đối với gia đình cán bộ, người lao động. Đồng thời, tích cực đóng góp tinh thần, vật chất giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, lũ lụt, các gia đình thuộc diện chính sách....
          Trong năm 2014, các doanh nghiệp đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 18.175 triệu đồng. Trong đó: giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn 9.475 triệu đồng; tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, với tổng số tiền trên 8.700 triệu đồng. Một số đơn vị làm cầu nối để Tập đoàn và Tổng Công ty cấp trên thực hiện các hoạt động từ thiện tại địa phương, giá trị 21.200 triệu đồng. Có 13 doanh nghiệp trong Khối tiếp tục tham gia thực hiện Chương trình “Ngân hàng bò” của Tỉnh, với số lượng 24 con bò, tổng giá trị 226 triệu đồng; tiêu biểu là Công ty Cổ phần Cơ khí và khoáng sản Hà Giang, đã trao tặng 10 con bò, với giá trị 100 triệu đồng. Tích cực đóng góp quỹ hỗ trợ gia đình liệt sĩ với số tiền hơn 106 triệu đồng (Trong đó, Chi bộ Công ty TNHH 1 thành viên Xổ số kiến thiết Hà Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, phối hợp với Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện Mèo Vạc xây nhà tình nghĩa cho 01 gia đình liệt sĩ tại xã Lũng Pù huyện Mèo Vạc; công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2014).      
          Tham gia hoạt động từ thiện, mỗi doanh nghiệp có cách làm riêng, sáng tạo, phù hợp thực tế, giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến hoạt động từ thiện của Công ty TNHH Sơn Lâm, ngoài số tiền ủng hộ, hỗ trợ trực tiếp mỗi năm hàng trăm triệu đồng, doanh nghiệp đã giúp người dân chuyển đổi ngành nghề, phát triển kinh tế gia đình: quy tụ các hộ dân vào tổ HTX thủy sản, trồng rừng, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, du lịch sinh thái; xã viên là người dân địa phương sinh sống ven vùng lòng hồ thủy điện, khi vào tổ HTX họ được doanh nghiệp hỗ trợ ngư cụ, kinh phí trồng, bảo vệ rừng và khai thác du lịch để tự tạo lập cuộc sống.
Công ty CP Cơ khí & Khoáng sản Hà Giang đã phối hợp với Trường Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Minh mở lớp xóa mù chữ cho 35 lao động người địa phương. Giải quyết việc làm cho hàng nghìn công nhân, đặc biệt là người địa phương. Cùng với xã được phân công phụ trách tìm ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế phát triển kinh tế. Tích cực phát động quyên góp, ủng hộ trong CNV-NLĐ trong toàn công ty về vật chất để giúp đỡ các hộ nghèo; gia đình chính sách, giúp đỡ học sinh nghèo, hỗ trợ các trường học bán trú về trang thiết bị dạy học; xây dựng các công trình phúc lợi.
           Chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao núi đá Đồng Văn, Mèo Vạc..., hàng năm Công ty Xăng dầu Hà Giang đều phối hợp với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao quà, các đồ dùng thiết yếu cho học sinh nội trú các trường xã biên giới, hỗ trợ người nghèo các xã khó khăn...
 
         Với tinh thần “Sẻ chia và trách nhiệm”, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo các  xã trong tỉnh, với tổng giá trị hàng tỷ đồng.
 
Công ty TNHH Miền Tây trao quà cho các hộ nghèo tại xã Du Tiến (Yên Minh)

           Có thể nói, những hoạt động xã hội từ thiện của các doanh nghiệp thuộc Đảng uỷ khối doanh nghiệp không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, người nghèo...mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục cho người lao động về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Qua đó, kết tinh những tấm lòng nhân ái của mái nhà chung Đảng uỷ khối doanh nghiệp hướng về cộng đồng, trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Nguồn tin: dukdn.hagiang.gov.vn

Tin khác

Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2015 (11/02/2015 10:46)

Đại hội đồng Cổ đông lần I, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Thành lập Công ty CP Cấp thoát nước Hà Giang (10/02/2015 17:35)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh tỉnh Hà Giang tặng quà tết cho các cháu tại Trung tâm công tác xã hội trẻ em (09/02/2015 16:08)

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 của Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công Thương Hà Giang (23/01/2015 11:48)

Hội Doanh nghiệp hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai ở Hoàng Su Phì (11/08/2014 09:53)

Khai trương nghiệp vụ thanh toán biên mậu giữa Agribank Hà Giang với Ngân hàng nông nghiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) (11/08/2014 09:51)

xem tiếp